Khoảng bốn năm gần đây bất động sản Việt Nam tăng nóng. Đây cũng là giai đoạn các công ty dịch vụ bất động sản ngoại lần lượt nhảy vào thị trường.

Các công ty bất động sản nước ngoài lựa chọn HCM để thâm nhập

Theo các chuyên gia nhận định giai đoạn 2015-2018 là giai đoạn vàng của thị trường bất động sản Việt nam. Những cơn nóng sốt đất kéo dài, nhiều công ty tư vấn địa ốc nước ngoài lần lượt nhảy vào thị trường sôi động này. Các đơn vị hoạt động trong mảng dịch vụ phân phối tư vấn bất động sản nước ngoài đổ bộ, đặc biệt ở TP.HCM. Do HCM là điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng- phân khúc cao cấp các công ty hướng tới. Xu hướng này vẫn còn đang tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.

Các công bất động sản nước ngoài cũng như các lĩnh vực khác đều lựa chọn TP. HCM là thị trường phát triển. Từ đó, tìm hiểu và phát triển ra các khu vực khác. Họ chủ yếu tập tủng vào các phân khúc cao cấp đến hạng sang.

Thị trường Thành phố Hồ Chí Minh là điểm nóng của các công ty nước ngoài

Các công ty bất động sản lớn, có tiếng tăm, kinh nghiệm nhảy vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều. Chủ yếu là các công từ Singapore hoặc từ Mỹ. Các công ty Mỹ nhượng quyền tại Singapore để từ đó dễ dàng thâm nhập vào thị trường Việt Nam hơn. Đây là các thương hiệu lớn có những thành công nhất định.

Các công ty với các dịch vụ liên quan đến bất động sản như tư vấn, phân phối, môi giới, cho thuê, chuyển nhượng đầu tư. Các dịch vụ vô cùng phong phú và đa dạng. Đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Môt số công ty nước ngoài gia nhập thị trường bất động sản

Tháng 7 Công ty TNHH Propnex Realty (Việt Nam) thành lập và lễ ký kết nhượng quyền thương hiệu Công ty Propnex (Singapore).  Là công ty tư vấn và phân phối bất động sản lớn nhất của đảo quốc sư tử, có trụ sở tại Singapore, Malaysia, Indonesia. Thị trường Việt Nam được lựa chọn để đặt trụ sở thứ 4. Propnex chiếm 30% thị phần của các giao dịch mua bán nhà và đã lên sàn chứng khoán tại Singapore. Gia nhập thị trường TP. HCM, Propnex tham vọng trở thành công ty hàng đầu về dịch vụ bất động sản tại Việt Nam trong phân khúc cao cấp.

Trước đó, quý III/2017, ERA Real Estate -nhà môi giới bất động sản Mỹ cũng đã chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam. Tuy là thương hiệu Mỹ nhưng được nhượng quyền tại Singapore và thông qua thị trường này tiến vào Việt Nam. Lấy TP. HCM làm thị trường mục tiêu bên cạnh phân phối rroongj khắp Việt Nam. Với tham vọng 5 năm sẽ là đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Với hơn 50 văn phòng giao dịch trên khắp các tỉnh thành trung tâm. Sở hữu 5.000 chuyên viên tư vấn được đào tạo bài bản trên khắp đất nước.

Thương hiệu Huttons- thuộc top 3 tại Singapore cũng nhảy vào hồi tháng 9/2016. Với tham vọng mở rộng thị trường lĩnh vực tổ chức kinh doanh, môi giới tiếp thị bất động sản cao cấp. Đặc biệt muốn giúp khách hàng dễ dàng mua bán bất động sản trên thị trường quốc tế. Công ty đặt trụ sở chính ở Singapore. Hai trụ sở liên kết tại Malaysia và Philippines . Việt Nam là thị trường thứ ba trong khu vực Đông Nam Á công ty gia nhập.

Thành phố Hồ Chí Minh với các dự án bất động sản cao cấp

Cần phải thay đổi để phát triển trong thị trường bất động sản

Các nhà môi giới ngoại với nhiều kinh nghiệm và năng lực tài chính mạnh. Tác động đến tâm lý nhà đầu tư và người mua trong nước.  Các công ty nước ngoài sẽ mang tới luồng gió mới thúc đẩy các doanh nghiệp nội địa tháy đổi. Cải tiến dịch vụ, thanh lọc bộ máy và chuẩn hóa quy trình bán hàng. Đây là tác động tích cực cho thịt rường và khách hàng.

Theo như nghiên cứu, luật cho phép các nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản tại Việt Nam không quá 30% dự án. Các nhà môi giới ngoại quốc có thể bán hàng rất tốt. Tuy nhiên dự án muốn thành công phải bán được trên 70%. Chính vì thế, các công ty này phải Việt hóa đội ngũ bán hàng để tiếp cận khách hàng tốt nhất. Sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra cạnh tranh khốc liệt từ các công ty môi giới Việt Nam.

Các công ty bất động sản có quy mô toàn cầu đang nhắm phát triển tại thị trường Việt Nam. Nhưng không phải thương hiệu nào cũng có thể thâm nhập thành công với thị trường quá khác biệt về văn hóa, pháp lý, tập quán.

Hàng loạt công ty bất động sản đã vào sớm từ năm 2005 như CBRE, Savills, Jones Lang LaSalle…Các công ty gây được chú ý cũng như có sức ảnh hưởng trong các dịch vụ bất động sản. Riêng mảng môi giới, phân phối bất động sản các công vẫn Việt hóa mới đủ sức cạnh tranh. Các công ty trong nước cũng ngày càng lớn mạnh và chuyên nghiệp hơn để cạnh tranh.

Công ty cổ phần Địa Ốc Cửu Đỉnh

  • Mọi thông tin thắc mắc về dự án vui lòng liên hệ trực tiếp hotline: 02363.925.345
  • Email: info@cuudinh.vn
  • Địa Chỉ: Tòa nhà Đường Việt – số 30 Nguyễn Hữu Thọ – Hải Châu – Đà Nẵng